Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư từ doanh nghiệp Nhật

9:40 AM 0 Comments

Chiều 25/9, tại Tokyo, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với nhà băng Sumitomo Mitsui tổ chức Hội thảo về cuộn đầu tư vào Hà Tĩnh. Đây cũng là một hoạt động hưởng ứng năm hữu hảo Việt Nam – Nhật Bản nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Hội thảo đã vấn sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ các doanh nghiệp,tổ chức của Nhật Bản, trong đó có các tập đoàn lớn như Sumitomo, Mitsubishi, Sojitz.

Phát biểu tại hội thảo, ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nêu rõ: Hà Tĩnh là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế và lôi cuốn đầu tư với các tuyến đường liên lạc tiện lợi nối liền hai miền Bắc – Nam; có nguồn tài nguyên đa dạng, phong phú; có nguồn nhân lực trẻ, dồi dào; và đặc biệt Hà Tĩnh có chế độ ưu đãi thuế doanh nghiệp hợp lý. Hiện thời, Hà Tĩnh là địa phương đứng thứ 6 trong cả nước về cuốn đầu tư nước ngoài, trong đó có một số dự án hàng đầu của Việt Nam như dự án phát triển khu kinh tế Vũng Áng, dự án khu du lịch Tàu Voi…

Trên cơ sở những ưu thế trên, Hà Tĩnh mong muốn kêu gọi đầu tư trên các lĩnh vực như công nghiệp phụ trợ cho ngành sắt thép, sinh sản các sản phẩm từ thép như cơ khí chế tạo, phương tiện vận tải, sinh sản công cụ; đầu tư hạ tầng các khu kinh tế, khu công nghiệp…

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cam kết ưu tiên một số dự án và khu vực đặc biệt cho các nhà đầu tư Nhật Bản, song song sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản, nhất là về thủ tục hành chính.

Tại Hội thảo, ông Hirokazu Yamaoka, Trưởng ban tương trợ doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và sở hữu trí tuệ thuộc Tổ chức thúc đẩy thương mại Nhật Bản (JETRO) cho rằng: Trong bối cảnh các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tăng cường đầu tư vào Việt Nam, các địa phương như Hà Tĩnh cần xác định được thế mạnh và đặc trưng của mình để tập hợp cuốn đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực này.

Ông Yamaoka nói: “Các doanh nghiệp Nhật Bản có mặt tại 36 tỉnh thành của Việt Nam nhưng có đến 90% doanh nghiệp Nhật Bản tập hợp tại 7 đô thị lớn nhất. Đối với Hà Tĩnh, theo tôi sắt thép là đặc trưng trội nhất. Do đó, Hà Tĩnh cần kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản có công nghệ liên can đến sắt thép đầu tư vào tỉnh để tạo ra các sản phẩm có giá trị gia tăng cao”.

Ngay sau chương trình Hội thảo đã diễn ra lễ ký kết ba bản ghi nhớ cộng tác kêu gọi đầu tư và cung cấp sản phẩm giữa tỉnh Hà Tĩnh với một số tổ chức và doanh nghiệp của Nhật Bản

nguoihatinhvn

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard.

0 comments: