Cựu lãnh đạo DHL , Unilever đầu quân cho FPT Nhật Bản

2:42 AM , , 0 Comments

Ông Hatakeyama giữ nhiều chức phận quan yếu doanh nghiệp nức danh thế giới , với 11 năm vai trò giám sát Hitachi. CEO FPT Nhật Bản - ông Trần Xuân Khôi nhận xét ông Hatakeyama người giàu kinh nghiệm , giúp hãng phát triển thêm nhiều mảng kinh dinh. Ngoài kinh nghiệm quản trị , ông giúp quản lý tốt nguồn tài nguyên đây , đặc biệt nhân lực - kỹ sư Nhật chả hạn " , ông Khôi cho biết.



Ông Hatakeyama từng giữ nhiều chức phận quan yếu trong các doanh nghiệp nức danh thế giới , với 11 năm trong vai trò giám sát của Hitachi. Vị này sau thời gian ấy chuyển sang làm Trợ lý giám đốc cho Philip Morris , Giám đốc IT của Levi Strauss , Giám đốc IT khu vực Bắc Á cho Unilever Nhật Bản rồi DHL.

CEO FPT Nhật Bản - ông Trần Xuân Khôi nhận xét ông Hatakeyama là người giàu kinh nghiệm , và sẽ giúp hãng phát triển thêm nhiều mảng kinh dinh. Chuyên trị của ông là lao vụ cho doanh nghiệp , như điện toán đám mây hay hoạch định tài nguyên doanh nghiệp ( ERP ).

japan-JPG-4130-1421922099.jpg

Ông Hatakeyama Tsutomu.

"Chúng tôi được tràn đầy hy vọng sau 3 năm , mảng hoạt động của ông Hatakeyama sẽ đóng góp 20% doanh số tại thị trường Nhật Bản. Ngoài kinh nghiệm quản trị , ông ấy cũng sẽ giúp chúng tao quản lý tốt hơn các nguồn tài nguyên tại đây , đặc biệt là về nhân lực - như các kỹ sư Nhật chẳng hạn" , ông Khôi cho biết.

trong khi đó , ôn g Hatakeyama cũng nhận xét các hãng công nghệ Việt Nam có rất nhiều thời cơ tại Nhật. Một trong những lợi thế của họ là phí tổn thấp so với cả Nhật Bản , Trung Quốc hay Ấn Độ. Điều này đúng trên mọi chuye liên quan đến công nghệ thông tin. Do vậy , công ti Việt Nam có xác xuất trở nên đối tác cung cấp lao vụ thuê ngoài ( outsourcing ) có đầy đủ tất cả các bộ phận cấu thành cần thiết. Các thế mạnh khác là công ti Việt Nam thân thiện , chân thực và làm việc siêng năng hơn.

Tuy nhiên , số lượng nhân lực công nghệ tại Việt Nam vẫn chưa bằng hai quốc gia trên. Bên cạnh đó , các công ti Việt nam cũng chưa đáp ứng được nhiều lao vụ bằng đối thủ. Doanh nghiệp Trung Quốc và Ấn Độ cũng đều vượt trội về công nghệ , trong đó có kỹ năng quản lý dự án.

Dù vậy , điều quan yếu hơn cả là Chính phủ và các công ti Nhật Bản đang tầm đối tác bên ngoài gần gụi và giúp họ tiết kiệm phí tổn nhiều hơn. Về cơ bản , để giảm thiểu xui xẻo chính trị , họ cũng đang ngăn lại trong một giới hạn nhất định có tác động đến một điều gì đó của Trung Quốc và tầm các quốc gia khác. Thành thử , ông Hatakeyama ý rằng các công ti Việt Nam có rất nhiều thời cơ trở nên đối tác kinh dinh mấu chốt của Nhật Bản.

Hà Thu

cưỡng ép >

nguoihatinhvn

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard.

0 comments: